สารบัญ ลายสัก รอยสัก

ทำอย่างไรจึงได้เป็นศิลปินช่างสัก 

ทำอย่างไรจึงได้เป็นศิลปินช่างสัก  การเป็นช่างสักไม่ใช่งานที่หรูหราที่สุด และน้อยคนนักที่จะได้เงินเดือนเยอะๆจากงานนี้ ทว่ามันยังคงเป็นหนึ่งในวิธีที่น่าเชื่อถือ และให้ผลกำไรมากขึ้นในการหาเลี้ยงชีพในฐานะศิลปิน

ยังคงเป็นมากกว่าแค่เงิน คนส่วนใหญ่ที่ต้องการเป็นศิลปินสักคนทำเพราะพวกเขารู้สึกว่าเป็นการเรียกร้องของพวกเขา พวกเขาสนใจที่จะเป็นคนที่ช่วยให้ผู้คนมีรูปลักษณ์ที่พวกเขาต้องการ หรือช่วยให้พวกเขาระลึกถึงสิ่งที่สำคัญอย่างถาวร

คุณอาจสงสัยว่าคุณต้องทำตามขั้นตอนใดและต้องฝ่าฟันอุปสรรคอะไรบ้างเพื่อที่จะเป็นช่างสักมืออาชีพ เราได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ที่นี่ เพื่อให้คุณได้คำตอบที่ต้องการทั้งหมด

รับใบอนุญาตสัก

บางรัฐกำหนดให้ร้านสักเท่านั้นมีใบอนุญาตในการดำเนินงาน ไม่ใช่บุคคลที่ทำงานในนั้น แม้ว่าในเขตอำนาจศาลหลายแห่ง คุณจะต้องมีใบอนุญาตส่วนบุคคล เพื่อทำงานเป็นช่างสัก แม้ว่าคุณจะทำงานในรัฐที่ไม่มีข้อกำหนดด้านใบอนุญาต แต่อาจมีข้อบังคับเทศบาลที่คุณต้องปฏิบัติตาม

ในการได้รับใบอนุญาตสัก (ซึ่งจำเป็นต้องมี) คุณจะต้องมีอายุอย่างน้อย 18 ปีบริบูรณ์ และสำเร็จการฝึกงานกับช่างสักมืออาชีพ

ระเบียบข้อบังคับแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐ และบางรัฐอาจมีข้อกำหนดด้านใบอนุญาตเพิ่มเติม เช่น การจบหลักสูตรเกี่ยวกับความเข้าใจ และการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคที่เป็นพาหะในเลือด จำเป็นต้องมีการปฐมพยาบาล และการฝึก CPR ในบางรัฐ

คุณยังอาจต้องการหลักฐานว่าคุณได้รับวัคซีนป้องกันโรคตับอักเสบบี และแม้แต่ในรัฐที่ไม่มีความจำเป็น ก็ควรระมัดระวังสำหรับผู้ที่สัมผัสกับเลือดเพื่อรับวัคซีนในปัจจุบัน

ในกรณีส่วนใหญ่ คุณจะต้องผ่านการสอบเพื่อรับใบอนุญาต บางรัฐจะกำหนดให้คุณต้องแสดงหลักฐานว่าคุณได้ทำรอยสักครบจำนวนหนึ่งแล้ว

หากคุณตั้งใจจะสักในสภาพที่ต่างออกไป (อาจไปร่วมงานหรือเวิร์กช็อปนอกเมือง) ใบอนุญาตของคุณจะไม่มีผล คุณจะต้องได้รับใบอนุญาตสักชั่วคราวจากรัฐที่คุณวางแผนจะสัก

ทำอย่างไรจึงได้เป็นศิลปินช่างสัก 1

รับรองการฝึกงานภายใต้ช่างสักมืออาชีพ

ทุกคนปรารถนาที่จะกระโดดเข้ามาและเริ่มหาเลี้ยงชีพได้ทันที แต่การสักเป็นกิจกรรมที่มีเดิมพันสูงและต้องใช้เวลาบ้างในการทำความคุ้นเคย คุณจะต้องได้รับการดูแลจากช่างสักมากประสบการณ์ ซึ่งจะให้สภาพแวดล้อมที่ควบคุมได้ ซึ่งคุณจะได้ทำงานที่จำกัดเพื่อให้ได้ประสบการณ์

คุณยังจะได้รับความรู้ที่สำคัญสำหรับการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพและปลอดภัย ไม่เพียงแค่วิธีการใช้เครื่องสักและอุปกรณ์อื่นๆ อย่างถูกต้องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีการตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกสิ่งที่คุณใช้ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างเหมาะสม

น่าเสียดายที่การฝึกงานเหล่านี้ไม่ได้รับค่าจ้างหรือได้รับเงินเพียงเล็กน้อย แม้ว่านี่คือการศึกษาระดับมืออาชีพของคุณ คิดว่ามันเหมือนกับการไปเรียนที่วิทยาลัยหรือโรงเรียนเทคนิค ซึ่งไม่มีใครจ่ายเงินให้คุณ แต่เป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับหลายอาชีพ เพียงจำไว้ว่าคุณจะได้รับเงินเดือนของช่างสักที่ดีหากคุณยังคงมุ่งมั่นและเรียนรู้อย่างเต็มที่

นอกเสียจากว่าคุณจะสามารถอยู่กับพ่อแม่ได้ในขณะที่คุณกำลังฝึกงาน คุณจะต้องหางานทำเพื่อชำระค่าใช้จ่ายในขณะที่เรียนรู้การค้าขายของคุณ การเสริฟกาแฟ ล้างจาน และถูพื้นอาจไม่ใช่ส่วนหนึ่งของแผนอาชีพของคุณ แต่หลังจากผ่านไปหนึ่งหรือสองปี คุณควรจะสามารถเริ่มต้นไล่ตามความฝันในการสักเพื่อหาเลี้ยงชีพได้

การฝึกงานของคุณจะเป็นอย่างไร

การทำงานในร้านสักอาจเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แต่การฝึกงานไม่ได้สวยงามนัก

คุณจะเริ่มต้นด้วยการทำงานที่ธรรมดาที่สุด หน้าที่ของคุณคือดูแลร้านให้สะอาด ทำเอกสารพื้นฐาน และทำธุระ (อย่าแปลกใจถ้าคุณรู้คำสั่งซื้อกาแฟของทุกคนภายในสัปดาห์แรกของคุณ)

ในไม่ช้า คุณจะได้ทำงานบางอย่างที่อยู่ติดกับการสักนั้นเอง คุณจะจัดวางอุปกรณ์ ผสมหมึก ฆ่าเชื้อเกียร์ และคุณอาจถูกทำให้สักบนสิ่งอื่นที่ไม่ใช่ผิวหนังมนุษย์ (การฝึกกับเปลือกผลไม้เป็นเรื่องปกติ)

ท้ายที่สุด คุณจะได้ก้าวไปสู่การสักคนจริงๆ อย่างไรก็ตาม คุณอาจไม่ได้รับอนุญาตให้สักลูกค้าจริงในตอนแรก เด็กฝึกงานหลายคนต้องพาผู้คนเข้ามาด้วยสัญญาว่าจะสักฟรี – เพื่อนและครอบครัวบ่อยครั้ง

ในตอนท้าย หากคุณได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว คุณอาจได้รับอนุญาตให้พิมพ์งานออกแบบที่เรียบง่ายกับลูกค้าจริง

ทำอย่างไรจึงได้เป็นศิลปินช่างสัก 3

วิธีการรับการฝึกงาน ดังนั้นจำเป็นต้องมีการฝึกงาน แต่คุณจะได้รับได้อย่างไร สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือมีวิธีแสดงผลงานของคุณ เช่นเดียวกับศิลปินทัศนศิลป์ คุณจะต้องรวบรวมแฟ้มสะสมผลงานก่อนที่จะมีคนพิจารณาฝึกอบรมคุณ

การเป็นช่างสักมักจะไม่เหมือนกับการเป็นจิตรกร และเหมือนการเป็นนักออกแบบกราฟิกมากกว่า คุณจะช่วยให้ลูกค้านำวิสัยทัศน์ และสไตล์ของพวกเขามาสู่ชีวิต นั่นหมายความว่าคุณจะทำงานกับวิธีการและเทคนิคทางศิลปะที่หลากหลาย

ในขณะที่ศิลปินคนอื่นอาจเชี่ยวชาญเพียงอย่างเดียว แต่ศิลปินสักคนก็ยังต้องการทักษะทั่วไปด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่า คุณจะต้องมีพอร์ตโฟลิโอที่แสดงให้เห็นว่าคุณทำได้มากแค่ไหน 

รวมภาพสเก็ตช์ 100 ถึง 200 ภาพที่ไม่เพียงแต่แสดงการออกแบบประเภทต่างๆ แต่ยังสร้างเคสที่คุณสามารถจัดการกับการแรเงา ใช้สีอย่างสร้างสรรค์ และสร้างมิติให้โดดเด่น

สิ่งต่อไปที่ต้องทำคือการสร้างเครือข่าย หากมีงานสักในพื้นที่ของคุณ หากคุณกำลังจะสัก ให้รู้จักศิลปินของคุณ การฝึกงานจะง่ายกว่าถ้าคุณเป็นคนคุ้นเคยอยู่แล้ว

ราคาเท่าไหร่? การเป็นช่างสักนั้นไม่ฟรี มีค่าใช้จ่ายมากมายที่คุณต้องดำเนินการก่อนจึงจะสามารถเริ่มหารายได้ได้

ลงทุนในอุปกรณ์คุณภาพเช่นเดียวกับงานศิลปะที่สำคัญๆ การสักต้องใช้อุปกรณ์มากมาย

เนื่องจากคุณต้องรับมือกับผิวหนัง เลือด และบาดแผลของผู้คน คุณไม่สามารถเริ่มต้นราคาถูกได้ คุณต้องใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมในการทำงานให้ดีและทำงานได้อย่างปลอดภัย

แล้วคุณมองอะไรในแง่ของต้นทุนอุปกรณ์บ้าง? 

  • เครื่องสักสองเครื่องขึ้นไป
  • เข็มที่ใช้แล้วทิ้ง
  • หมึกสักมืออาชีพ
  • ถุงมือแบบใช้แล้วทิ้ง
  • ปากกาผิวหนัง (ใช้วาดโครงร่างการออกแบบบนผิวหนังก่อนการสัก)
ทำอย่างไรจึงได้เป็นศิลปินช่างสัก 4

ทั้งหมดนี้พร้อมกับอัตราต่อรองและจุดสิ้นสุดต่างๆ จะทำให้ต้นทุนเริ่มต้นอยู่ที่ไม่กี่พันดอลลาร์ ค่าใช้จ่ายอาจแตกต่างกันไป แต่พร้อมที่จะจ่ายประมาณ 4,000 เหรียญสำหรับอุปกรณ์เท่านั้น

แน่นอนว่านั่นเป็นเพียงอุปกรณ์เริ่มต้นของคุณ ในที่สุดคุณจะต้องเพิ่มปริมาณหมึกของคุณ ซื้อเข็มเพิ่มเติม และอื่นๆ

น่าเสียดายที่การฝึกงานกับช่างสักไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องใช้อุปกรณ์ของพวกเขา จำไว้ว่าต้องใช้ความพยายามมากเพียงใดในการแสดงให้คุณเห็นเวลาที่จะพาพวกเขาออกไปจากการสักของตัวเอง พวกเขาไม่ต้องการจ่ายเงินสำหรับอุปกรณ์ของคุณอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นควรมีของตัวเอง

ค่าฝึกงาน

การฝึกงานบางอย่างนั้นฟรี ในขณะที่ร้านสักอื่นๆ จะเรียกเก็บเงินคุณสองสามพันเหรียญสำหรับสิทธิพิเศษในการเรียนรู้กับพวกเขา

ในรัฐที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดมากขึ้น การฝึกงานจะมีราคาสูงกว่ามาก ประมาณ 10,000 ดอลลาร์

ใบอนุญาต

คุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเล็กน้อยเพื่อขอใบอนุญาตสักของคุณหรือต่ออายุใบอนุญาตที่หมดอายุ ใบอนุญาตการสักส่วนใหญ่จะหมดอายุหลังจากหนึ่งปีและต้องต่ออายุเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

จำเป็นต้องมีพรสวรรค์ทางธรรมชาติ

ไม่มีใครชอบที่จะบอกว่าต้องใช้เวลามากกว่าการฝึกอบรมที่เหมาะสมเพื่อให้ได้งานที่พวกเขาต้องการ แม้ว่าน่าเสียดายที่เป็นกรณีของการเป็นช่างสัก มันไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้จริงๆ ผู้เริ่มต้นมีงานที่ต้องทำมากมาย

มีพรสวรรค์และไหวพริบทางศิลปะจำนวนหนึ่งที่เกี่ยวข้อง คุณสามารถรับการฝึกอบรมทั้งหมดที่ต้องการได้ แต่จะไม่มีใครอยากให้คุณสักหากดูเหมือนว่าเด็กอายุ 9 ขวบจะวาดภาพตามแบบ

ไม่ได้หมายความว่าเพียงเพราะคุณกำลังเรียนศิลปะอยู่ คุณก็พร้อมที่จะเริ่มเขียนคนแล้ว การสักผิวหนังด้วยเข็มเป็นประสบการณ์ที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงกับการทาสีผ้าใบหรือถูถ่านบนกระดาษสเก็ตช์ คุณจะต้องฝึกฝนไม่ว่าทักษะการออกแบบของคุณจะดีแค่ไหน

มือที่มั่นคงยังสร้างความแตกต่างอย่างมาก เมื่อพูดถึงการสักไม่มียางลบ (ไม่เป็นไร มีการรักษาด้วยเลเซอร์ แต่ลองบอกลูกค้าของคุณว่าพวกเขาจำเป็นต้องรับเลเซอร์ลบรอยสักเพราะคุณทำพลาดซิ่) คุณสามารถปกปิดข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ได้ แต่โดยส่วนใหญ่ คุณจะได้รับโอกาสเดียวเท่านั้น หากคุณเป็นคนที่อาจจะพลาดและต้องการร่างที่สอง คุณอาจต้องฝึกฝนมากกว่านี้หรือต้องหาสายงานที่แตกต่างออกไป

ทำอย่างไรจึงได้เป็นศิลปินช่างสัก 5

ดูแลร่างกายของคุณ

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักกีฬาหรือออกกำลังกายจนกว่าคุณจะดูเหมาะสมที่จะเป็นช่างสัก แต่คุณจะต้องดูแลร่างกายให้ดีพอสมควร

การสักเป็นกิจกรรมมาราธอน คุณสามารถใช้เวลาหลายชั่วโมงในการสักชิ้นเดียว ลงหมึกในทุกรายละเอียดและลงสีให้ถูกต้อง คุณต้องมีพลังงานและความอดทนเพื่อที่จะผ่านมันไปได้

หากคุณใช้ชีวิตที่ไม่ดีต่อสุขภาพจริงๆ คุณอาจไม่สามารถทนกับงานได้โดยไม่อ่อนล้าจากความเหนื่อยล้า ทุกคนจำเป็นต้องหยุดพักบ้างแต่ไม่มีใครอยากสักโดยคนที่ทำสักสามสิบนาทีก่อนที่พวกเขาจะรู้สึกเหนื่อยหรือสั่นคลอน

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ   ทำอย่างไรจึงได้เป็นศิลปินช่างสัก  ที่เรา Becomeinked นำมาฝากกัน วันนี้ผมต้องลาไปก่อน สำหรับบทความหน้าเราจะพาเพื่อนๆไปดูรอยสักประเภทไหนกันอีกบ้าง ก็สามารถติดตามกันไว้ได้เลยนัครับ หากเพื่อนๆต้องการฝากคำติชมให้เรา ก็สามารถพูดคุยกันผ่านกล่องข้อความด้านล่างกันได้เลยนะครับ พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

หากคุณอยากได้รอยสักที่มีคุณภาพจากร้านที่เชื่อถือได้ ตามมาตราฐานความปลอดภัยของสาธารณะสุข ผมแนะนำร้านนี้เลยครับ tattooexpo09

เครดิต : เว็บตรงฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

ลายสัก HOT

บทความลายสักล่าสุด

หมวดหมู่ลายสัก

สารบัญ ลายสัก รอยสัก