การสนทนาเกี่ยวกับอารมณ์และพลังงานที่ทรงพลัง และบทบาทในการสร้างงานศิลปะที่มีความหมาย
Lena Fedchenko เป็นศิลปินที่เชื่อว่าอารมณ์ และพลังงานมีบทบาทสำคัญในการสร้างงานศิลปะที่มีความหมาย ในการสัมภาษณ์นี้ เธอทำให้เราเห็นภาพกระบวนการสร้างสรรค์ของเธอในการใช้ดอกไม้จริงเป็นข้อมูลอ้างอิง และรอยประทับบนผิวหนังที่เธอจะสัก และบอกเราว่าเหตุใดเธอจึงเลือกชิ้นส่วนพฤกษศาสตร์อันละเอียดอ่อนเป็นลายเซ็นของเธอ
TATTOODO : คุณจำช่วงเวลาแรกที่คุณหลงใหลในงานศิลปะได้หรือไม่? มีความทรงจำที่สำคัญใดบ้างที่บ่งบอกถึงศิลปินที่คุณจะกลายเป็น?
Oleh Romaniuk : ในปีแรกที่มหาวิทยาลัย ฉันได้ประสบกับอารมณ์ต่างๆ มากมาย รวมทั้งการตกหลุมรัก ฉันยังประสบกับความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะแสดงออก – ฉันเริ่มวาดภาพอีกครั้งเหมือนที่เคยทำในโรงเรียน ฉันยังวาดภาพบนเสื้อผ้า และใช้ภาพประกอบของตัวเองอยู่พักหนึ่ง ต่อมา เมื่อฉันได้สักมาหลายปีแล้วและทำตามสไตล์ของตัวเอง ฉันก็ตระหนักว่าฉันอยากจะวาดภาพร่างด้วยสีน้ำมาตลอด ฉันจำวันเหล่านั้นที่ใช้ไปกับสเก็ตช์ ตอนที่ฉันนั่งชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่าจนรุ่งสาง วาดทุกรายละเอียดปลีกย่อยอย่างระมัดระวัง ฉันคิดว่านั่นเป็นช่วงเวลาที่ในที่สุดฉันก็เข้าใจว่าศิลปะการสักกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของฉัน ฉันต้องการเติบโต และกลายเป็นคนสำคัญในอุตสาหกรรมนี้
TATTOODO : ทำไมคุณถึงสนใจการสัก และอะไรทำให้คุณเลือกอาชีพนี้? ใครคือศิลปินสักคนที่คุณอยากรู้จักและยังคงมองหาอยู่?
Oleh Romaniuk : ฉันเริ่มสักสองสามปีหลังจากที่ภาพวาดแรกปรากฏบนตัวฉัน เพื่อนของฉันมอบเครื่องสักเครื่องแรกให้ฉันเป็นของขวัญ และฉันก็เริ่มสักหลังจากนั้นไม่นาน ในตอนแรกมันเป็นงานที่สองของฉัน (ฉันยังคงทำงานในสำนักงาน) แต่ต่อมาฉันตัดสินใจออกจากงาน และติดตามการสักเต็มเวลา ในเวลานั้น เว็บไซต์ชื่อ deviant.art เป็นแรงบันดาลใจหลักของฉัน ฉันทำกระดานรูปภาพด้วยรูปภาพที่ฉันสนใจจะสักหรือเสนอให้กับลูกค้าของฉัน สำหรับอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด Tattooist Doy คือหนึ่งเดียว ฉันเริ่มแสดงจริงทันทีหลังจากดูและได้รับแรงบันดาลใจจากตุ๊กตาจิ๋วของเขา ฉันถูกผลักดันให้ทดลองกับอุปกรณ์ และเข็ม และวาดภาพร่างของฉันเป็นจำนวนมาก ฉันอยากเป็นมือโปรที่ไม่เหมือนใคร
TATTOODO : คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับสไตล์ของคุณและการพัฒนาเมื่อเวลาผ่านไปได้อย่างไร?
Oleh Romaniuk : ในช่วงเริ่มต้นอาชีพการงาน ฉันใช้ภาพวาดของศิลปินจากแหล่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตต่างๆ ที่ฉันชอบในแง่ของเนื้อหา การเรียบเรียง และความเปรียบต่าง เป็นการยากที่จะจินตนาการว่าในโลกของรอยสักสมัยใหม่ ตอนนี้เน้นที่ความเป็นเอกเทศของภาพร่าง ฉันจำได้ว่าสนุกกับกระบวนการทำงานและความคิดเดียวว่า “ฉันเป็นช่างสัก” ทำให้ฉันมีความสุขมาก หลังจากที่ตระหนักว่าฉันต้องก้าวต่อไปและพัฒนาสไตล์ของตัวเอง ฉันจึงหยิบสีน้ำมาไว้ในมือและเริ่มวาดภาพร่างของตัวเอง ฉันมักจะใช้เวลากลางคืนทำอย่างนั้น ภาพร่างพฤกษศาสตร์ได้รับผลตอบรับที่ดีที่สุด ฉันจึงตัดสินใจเน้นที่หัวข้อนี้ ฉันศึกษาโครงสร้างของพืชและซื้อหนังสือเกี่ยวกับภาพประกอบทางพฤกษศาสตร์ เมื่อเวลาผ่านไป ฉันเปลี่ยนจากงานที่มีการจัดองค์ประกอบง่ายขึ้นด้วยการผสมสีแบบง่ายๆ ไปจนถึงสีที่ซับซ้อนมากขึ้น ด้วยความพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของฉันจึงทำให้ฉันอยากพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ ฉันเริ่มวาดต้นไม้หลายต้นด้วยมือเปล่าโดยเขียนดอกไม้ตามลำตัว นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฉันเริ่มทำงานฟรีแฮนด์มากขึ้น มันสามารถสื่อถึงตรงกับวิญญาณและสื่อถึงตรงกับความรู้สึกของฉันที่ต้องการจะสื่อให้กับลูกค้าทุกๆคนได้ จากนั้นฉันอยากจะแนะนำแนวคิดเชิงปรัชญาบางอย่าง นี่คือที่มาของโครงการ “Portrait of a Flower” ฉันใช้ดอกไม้จริงที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่งเป็นข้อมูลอ้างอิง และพิมพ์ลงบนไคลเอนต์ของฉันโดยไม่มีการร่างเบื้องต้น ด้วยวิธีนี้พลังงานของดอกไม้จะยังคงอยู่กับบุคคลนี้
TATTOODO : หากคุณเลือกได้ ชิ้นไหนที่คุณชอบมากที่สุด?
Oleh Romaniuk : ผลงานที่ฉันชอบบางชิ้นเป็นงานขนาดใหญ่ เมื่อรายละเอียดจางลงในแบ็คกราวด์เล็กน้อย และดอกไม้ก็ไหลไปตามลำตัว แสดงถึงความยืดหยุ่นของลำต้น ดูเหมือนศิลปะนามธรรมชนิดหนึ่ง บางครั้งฉันพยายามทำใบไม้ให้น้อยลงเพื่อเน้นวิสัยทัศน์ของฉันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็ขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าจะชื่นชอบและร้องขอลายสักแบบไหน
สิ่งต่อไปคือลายสักพืชเติบโตจากผลไม้ หรือวัตถุอื่นๆ ฉันรักการรวมกันประเภทนี้จริงๆ ฉันไม่ค่อยได้ทำ และถือว่าแนวทางในการสักครั้งใหม่ของฉันด้วยการสักรูปภาพที่มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ แล้วถือว่าเป็นการท้าทายอย่างไม่สิ้นสุด
TATTOODO : ศิลปินหลายคนมีปรัชญาเกี่ยวกับงานของพวกเขาหรือเหตุผลที่พวกเขาสร้างมันขึ้นมา ปรัชญาศิลปะของคุณและเป้าหมายของคุณคืออะไร?
Oleh Romaniuk : เมื่อก่อนฉันเดินทางไปทั่วยุโรป และศึกษาสิ่งมีชีวิตเกี่ยวกับดอกไม้ และอาหารในพิพิธภัณฑ์อย่างละเอียดถี่ถ้วน ข้าพเจ้าพบภาพนิ่งแรกๆ ที่สร้างขึ้นโดยนักบวชเมื่อหลายศตวรรษก่อน หนึ่งพันปีก่อนงานศิลปะส่วนใหญ่อยู่ภายใต้เป้าหมายเดียว – ศาสนา เป็นการยากที่จะจินตนาการถึงดอกไม้ว่าเป็นงานศิลปะอิสระ มันเป็นความจริงจนกระทั่งพระภิกษุคนหนึ่งกล่าวว่าพืช อาหาร และวัตถุอื่น ๆ ทั้งหมดเคยถูกสร้างด้วยพลังที่สูงกว่า และมีแสงศักดิ์สิทธิ์อยู่ทุกหนทุกแห่ง เป็นจุดหักเหของการวาดภาพดอกไม้บนผ้าใบ ฉันไม่ใช่คนเคร่งศาสนา แต่ฉันชอบการทำงานของจิตใจของมนุษย์ และพยายามเพิกเฉยต่อข้อจำกัดต่างๆ อยู่เสมอ
นอกจากนี้ ฉันชอบความคิดที่ว่าธรรมชาติ และองค์ประกอบของมันถูกส่งผ่านผ่านรูปแบบของหน่วยความจำทางพันธุกรรม ผู้คนเกิดมานับพันปี และความเขียวขจีพร้อมกับท้องฟ้าสีครามเป็นสิ่งแรกที่พวกเขาเห็น มันอธิบายความรักที่หยั่งรากลึกของเราสำหรับพืช ธรรมชาติเป็นสิ่งถาวร วัฏจักรการเกิด และการเสื่อมสลายของธรรมชาติก็เช่นกัน ดอกไม้เปรียบเสมือนชีวิตมนุษย์ในช่วงเวลาสั้นๆ นอกจากนี้ยังมีความสวยงาม และเหมาะสมกับทุกฤดูกาล
TATTOODO : ส่วนไหนที่คุณชอบที่สุดเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการสัก และส่วนไหนที่คุณอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง? คุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับอนาคตของมัน?
Oleh Romaniuk : ฉันมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการสักในปัจจุบัน ฉันรักศิลปินสักรุ่นหนุ่มสาว และวิธีการเรียนรู้สิ่งต่างๆ อย่างรวดเร็ว อาจต้องใช้เวลาหนึ่งปีในชีวิตของฉันที่จะทำแบบเดียวกันในอดีต บุคคลที่มีพรสวรรค์หลายคนทดลองเป็นจำนวนมาก และมีความสนใจหลากหลาย อุปกรณ์ และเครื่องมือแบบใช้ครั้งเดียวได้รับการปรับปรุงทุกวัน ข้อเท็จจริงเหล่านี้คอยผลักดันฉันไปข้างหน้ าและให้แรงบันดาลใจ ฉันตัดสินใจว่าฉันจะทำงานเป็นช่างสักต่อไปอีกสิบปีอย่างแน่นอน แม้ว่าฉันจะมีความท้าทายส่วนตัว ฉันล้มเหลวในการยอมรับรูปแบบการสักในปัจจุบันอย่างเต็มที่ ฉันเห็นห้องสำหรับการปรับปรุงที่นี่ ฉันคิดว่ามันคงจะดีถ้ามีผู้เข้าร่วมน้อยลง และมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับศิลปินแต่ละคน ให้พวกเขาได้สามารถสร้างสรรค์ผลงานของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ ฉันเห็นขั้นตอนดังนี้ ขั้นแรกให้ศิลปินกรอกใบสมัครพร้อมคำอธิบายการออกแบบ ต่อมาคณะกรรมการพิเศษตัดสินใจว่าบุคคลนี้ควรเข้าร่วมหรือไม่ควรทำ อะไรแบบนั้น.
TATTOODO : คุณมีโครงการ งานกิจกรรม หรือแผนงานในอนาคตที่คุณต้องการแบ่งปันหรือไม่?
Oleh Romaniuk :ฉันกำลังพัฒนาลายสักของฉันไปเรื่อยๆซึ่งขณะนี้ฉันได้แนวคิดเพิ่มเติมมามากมาย ทุกรอยสักของฉันสร้างขึ้นโดยความร่วมมือ กับโครงการรอยสักเล็กๆ การออกแบบล่าสุดทำขึ้นก่อนที่ Covid-19 จะเริ่มต้น อีกอย่าง ฉันพูดถึงเรื่องนี้บ่อยมากจนมันอาจจะสำเร็จในไม่ช้านี้ ความฝันที่สองของฉันคือการสักให้ใครซักคนในสถานที่กลางแจ้งที่สวยงาม ไม่ใช่แนวคิดใหม่ และจะเป็นการดีที่จะทำสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปกติสัปดาห์ละครั้ง หรือหนึ่งเดือน
เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับ บทสัมภาษณ์กับ Lena Fedchenko ช่างสักสาวยอดฝีมือในวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ในบทความนี้จะมีลายที่ถูกใจเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ วันนี้ต้องลากันไปก่อนพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ tattooexpo09
เครดิต : สล็อตแตกง่าย